Trong mỗi khoảng thời gian nhất định, bản thân mỗi người lại có tâm lý khác nhau.Tâm lý này ảnh hưởng rất lớn đến việc học, đặc biệt là những môn mang tính nghệ thuật như piano. Nó thể hiện rõ khi bạn đối mặt với một môn học mà mình thích thú, trước sẽ có tâm lý hưng phấn ngược lại đối với những môn khó so với khả năng của mình, bạn sẽ có tâm lý lo sợ, né tránh.Tác động này gây ra tâm lý vui vẻ, hưng phấn kích thích việc học hơn hoặc là gây ra những tâm lý xấu, khó tập trung vào việc tiếp nhận kiến thức.
Để giải thích cho những sự chuyển biến đó, những nhà nghiên cứu đã đưa ra giải thích rằng: Khi bạn có tâm lý vui vẻ, hưng phấn, lượng máu được đưa lên não nhiều hơn, bộ não của bạn sẽ xử lý thông tin nhanh chóng, khả năng tiếp thu cao. Ngoài ra yếu tố tâm lý còn ảnh hưởng đến cách nhìn nhận vấn đề. Tâm lý tốt khiến ta nhìn nhận việc học như là một thú vui, học tập hăng say hơn. Ngược lại, khi tâm lý buồn chán, con người có nhiều suy nghĩ tiêu cực, tinh thần chịu stress, khả năng tập trung giảm, nhìn nhận việc học như một gánh nặng gây ảnh hưởng tiêu cực đến hiệu suất học tập. Hầu hết các bạn khi học đều mang tâm lý sợ sai, điều này khiến cho việc thể hiện bản thân bị hạn chế. Sự thật là nếu ta làm điều gì đó sai trong quá trình học tập và khi được sửa lại, ta sẽ nhớ đến lượng kiến thức thu được ấy lâu hơn và dễ dàng hơn. Tuy nhiên tâm lý sợ sai, sợ mọi người chê cười vẫn còn tồn tại và đang tác động đến việc học của bản thân.
Để khắc phục ảnh hưởng tiêu cực của tâm lý tới kết quả học tập, bạn không nên học tập quá nhiều trong trạng thái tâm lý căng thẳng. Đồng thời không tự tạo cho mình những áp lực thi cử.Tự tin vào bản thân, không sợ sai, giấu dốt. Việc vận dụng cũng như điều tiết yếu tố tâm lý một cách đúng đắn và khắc phục được những khuyết điểm của yếu tố này sẽ làm cho việc học tập trở thành một quá trình hứng thú, hiệu quả và thành công.
HOW PSYCHOLOGICAL FACTORS AFFECT PIANO LEARNING.
In each certain period of time, each person has a different mentality, which greatly affects learning, especially artistic subjects like the piano. It is clear that when you face a subject that you enjoy, first you will have exciting psychology in contrast to difficult subjects compared to your ability, you will have the psychology of fear and avoidance. This dynamic causes joyful psychology, excitement stimulates learning more or causes bad psychology, difficult to focus on acquiring knowledge.
To explain these changes, the researchers have come up with explanations that: When you have a happy, excited mentality, the more blood is sent to the brain, your brain processes the information. fast, highly receptive. In addition, psychological factors also affect how to view the problem. Good psychology makes us see learning as a pleasure, learning more passionately. In contrast, when mentally bored, people have many negative thoughts, stress tolerance, ability to focus decrease, seeing learning as a burden that negatively affects learning performance. Most of you, when studying, have the mentality of fear of wrong, which limits your expression of yourself. The truth is if we do something wrong during the learning process and when corrected, we will remember that amount of knowledge longer and more easily. However, the psychology of fear of wrong, fear of people making fun of them still exists and is affecting their own learning.
To overcome the negative influence of psychology on learning performance, you should not study too much in a state of psychological stress. At the same time, do not give yourself exam pressure, believe in yourself, not be afraid of mistakes, hide ignorance. Applying and properly regulating psychological factors and overcoming the shortcomings of this factor will make learning an exciting, effective, and successful process.
Khi bạn không muốn cả thế giới thấy mặt mình





